แบบฟอร์มการสัมภาษณ์การสำรวจข้อมูลเพื่อการออกแบบเบื้องต้น
โครงการออกแบบเพื่อชุมชน
โครงงาน : การศึกษาและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และกราฟิกสำหรับบรรจุภัณฑ์ของผู้ประกอบ
การสินค้าในเขต ซอยเสือใหญ่ เขตจันทรเกษม : ร้านขนมจีบปากน้ำโพ
รายวิชาออกแบบกราฟิกสำหรับบรรจุภัณฑ์ สาขาวิชาศิลปกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ภาคเรียนที่ 1 / 2556
1. ข้อมูลพื้นฐาน ผู้ประกอบการ ชื่อ /กลุ่ม/ผู้ให้สัมภาษณ์ ร้านขนมจีบปากน้ำโพ ชื่อผู้มีอำนาจตัดสินใจ นางสาวมยุรา นินรัตน์ (พี่ยุ)
1. ข้อมูลพื้นฐาน ผู้ประกอบการ ชื่อ /กลุ่ม/ผู้ให้สัมภาษณ์ ร้านขนมจีบปากน้ำโพ ชื่อผู้มีอำนาจตัดสินใจ นางสาวมยุรา นินรัตน์ (พี่ยุ)
บันทึก ชื่อ-สกุล , ที่อยู่ , หมายเลขโทรศัพท์ , E-mail ของผู้ประกอบการ
- นางสาวมยุรา นินรัตน์ (พี่ยุ) , นายชัยวัฒน์ นิ่มฝัก (พี่ตั้ม)
- 081-344-5320
ประเภทสินค้า สถานะของผลิตภัณฑ์
- ติ่มซํา (ขนมจีบ ซาลาเปา)
วิธีการจัด , วางจำหน่าย , จัดตั้งแสดง สินค้า ณ จุดขาย
- ร้านวางจำหน่าย แบบเคาน์เตอร์ หน้าหอพัก ตั้งธรอาพาร์เม้น แยก 13 ซอยเสือใหญ่อุทิศ
ความดี-สรรพคุณ-วิธีใช้ ผลิตภัณฑ์
-ข้อมูลทั่วไป ประวัติ ข้อมูลการผลิต , สินค้าบรรจุภัณฑ์ , จุดเด่น
- ร้านเปิดมาได้ประมาณ 4-5 เดือน - เปิดร้านเวลา 15.00-21.00 น.
- ขนมจีบ ซาลาเปา (มีโครงการจะเพิ่ม ฮะเก๋า จีบกุ้ง) - ทางร้านใช้ถุงพลาสติกเย็น และถุงร้อน PP ขนาด 8x5 นิ้ว เป็นบบรจุภัณฑ์
- ของขนมจีบ อยู่ที่ หวาน มีรสเปรี้ยว มีความหนืด ไม่เหมือนใคร
2. ข้อมูลการตลาดของสินค้า
2.1 การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และการผลิต ในปัจจุบัน คือ
มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ ร้านขนมจีบปากน้ำโพ
รับจ้างผลิต/ขายส่งให้แก่ ขนมจีบ ทำเอง , ซาลาเปา รับมาจากร้านทับหลี
2.2 ราคาจำหน่าย
ราคาขายปลีก ราคา ขนมจีบ 20 บาท / 8 ลูก ราคา
- ร้านเปิดมาได้ประมาณ 4-5 เดือน - เปิดร้านเวลา 15.00-21.00 น.
- ขนมจีบ ซาลาเปา (มีโครงการจะเพิ่ม ฮะเก๋า จีบกุ้ง) - ทางร้านใช้ถุงพลาสติกเย็น และถุงร้อน PP ขนาด 8x5 นิ้ว เป็นบบรจุภัณฑ์
- ของขนมจีบ อยู่ที่ หวาน มีรสเปรี้ยว มีความหนืด ไม่เหมือนใคร
2. ข้อมูลการตลาดของสินค้า
2.1 การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และการผลิต ในปัจจุบัน คือ
มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ ร้านขนมจีบปากน้ำโพ
รับจ้างผลิต/ขายส่งให้แก่ ขนมจีบ ทำเอง , ซาลาเปา รับมาจากร้านทับหลี
2.2 ราคาจำหน่าย
ราคาขายปลีก ราคา ขนมจีบ 20 บาท / 8 ลูก ราคา
ซาลาเปา 10 บาท / 1 ลูก - ใส้หมูสับ
- ใส้หมูแดง - ใส้ครีม
- ใส้ถั่วดำ
- ใส้สังขยา
( มีโครงการจะเพิ่ม ฮะเก๋า และ จีบกุ้ง )
- ใส้หมูแดง - ใส้ครีม
- ใส้ถั่วดำ
- ใส้สังขยา
( มีโครงการจะเพิ่ม ฮะเก๋า และ จีบกุ้ง )
3.1 สภาพปัจจุบัน/ ปัญหาที่เกิดขึ้น/อุปสรรคที่พบปัจจุบัน คือ - ปัญหาพื้นที่ของร้านคับแคบไปนิดนึง
- รูปแบบของถุงพลาสติกมีปัญหาในเรื่องของการคงสภาพสินค้า เมื่อเกิดการระเหยของไอน้ำ
- น้ำจิ้มที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์พลาติกมัดยางทำให้เลอะเทอะ
3.2 ผลิตภัณฑ์คู่แข่งทางการค้าในพื้นที่ คือ -
3.3 ความต้องการในการออกแบบพัฒนา ผลิตภัณฑ์เดิม /สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่/ บรรจุภัณฑ์เดิม /รูปแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ กราฟิกอัตลักษณ์ เช่น โลโก้ ภาพประกอบ การโฆษณา ฯลฯ คือ - โลโก้ร้าน บรรจุภัณฑ์ของ ขนมจีบมีความต้องการเป็นถ้วยกระดาษ
- ส่วนกล่องสำหรับใส่ซาลาเปาต้องการเป็นกล่อง และมีความแตกต่างจากบรรจุภัณฑ์ใส่ซาลาเปาทั่วไป
- ถ้าเป็นไปอยาก มียูนิฟอร์มของร้านค้า ที่มีเสื้อและผ้ากันเปื้อน เน้นสีส้มเป็นหลัก
- ถุงพลาสติกเย็นขุ่น , ถุงร้อน (PP) ขนาด 8x5 นิ้ว
- ถุงใส่น้ำจิ้ม ถุงร้อน (PP) ขนาด 4x6 นิ้ว
- ไม้แหลม
- ยางมัด
- ถุงหูหิ้วใส เนื้อ (PP)
ชื่อผู้บันทึก : ณัฐณิชา อัครเดชะนันท์ , กวินลักษณ์ กิติกรเศรษฐ์ , ปราณันต์ ปานชนะ
วันที่ : 28 มิถุนายน 2556ลงชื่อ : กวินลักษณ์ กิติกรเศรษฐ์
ชื่อผู้ให้สัมภาษณ์/ข้อมูล : นางสาวมยุรา นินรัตน์ , นายชัยวัฒน์ นิ่มฝัก
วันที่ : 28 มิถุนายน 2556
แบบบันทึกข้อมูล/อ้างอิงบุคคล/ใส่ภาพด้าน-มุมมองด้านต่างๆแบบ 360 องศา ของผลิตภัณฑ์สินค้า/บรรจุภัณฑ์เดิมที่มี/วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย และหรือแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนา ศึกษา วิเคราะห์และการนำเสนอ
ร้านหน้า ขนมจีบปากน้ำโพ |
ร้านหน้า ขนมจีบปากน้ำโพ |
สินค้าหลักของร้าน ขนมจีบ |
สินค้า ซาลาเปา |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น