วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แบบฟอร์มการสัมภาษณ์การสำรวจข้อมูลเพื่อการออกแบบเบื้องต้น

แบบฟอร์มการสัมภาษณ์การสำรวจข้อมูลเพื่อการออกแบบเบื้องต้น 
โครงการออกแบบเพื่อชุมชน 
โครงงาน : การศึกษาและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และกราฟิกสำหรับบรรจุภัณฑ์ของผู้ประกอบ
การสินค้าในเขต ซอยเสือใหญ่ เขตจันทรเกษม : ร้านขนมจีบปากน้ำโพ
รายวิชาออกแบบกราฟิกสำหรับบรรจุภัณฑ์ สาขาวิชาศิลปกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ภาคเรียนที่ 1 / 2556


1. ข้อมูลพื้นฐาน ผู้ประกอบการ
ชื่อ /กลุ่ม/ผู้ให้สัมภาษณ์ ร้านขนมจีบปากน้ำโพ ชื่อผู้มีอำนาจตัดสินใจ นางสาวมยุรา นินรัตน์ (พี่ยุ)

บันทึก ชื่อ-สกุล , ที่อยู่ , หมายเลขโทรศัพท์ , E-mail ของผู้ประกอบการ
          - นางสาวมยุรา นินรัตน์ (พี่ยุ) , นายชัยวัฒน์ นิ่มฝัก (พี่ตั้ม)
          - 081-344-5320

ประเภทสินค้า สถานะของผลิตภัณฑ์
          - ติ่มซํา (ขนมจีบ ซาลาเปา)

วิธีการจัด , วางจำหน่าย , จัดตั้งแสดง สินค้า ณ จุดขาย

- ร้านวางจำหน่าย แบบเคาน์เตอร์ หน้าหอพัก ตั้งธรอาพาร์เม้น  แยก 13  ซอยเสือใหญ่อุทิศ

ความดี-สรรพคุณ-วิธีใช้ ผลิตภัณฑ์
               -ข้อมูลทั่วไป ประวัติ ข้อมูลการผลิต , สินค้าบรรจุภัณฑ์  , จุดเด่น
          - ร้านเปิดมาได้ประมาณ 4-5 เดือน - เปิดร้านเวลา 15.00-21.00 น.
          - ขนมจีบ ซาลาเปา (มีโครงการจะเพิ่ม ฮะเก๋า จีบกุ้ง)          - ทางร้านใช้ถุงพลาสติกเย็น และถุงร้อน PP ขนาด 8x5 นิ้ว เป็นบบรจุภัณฑ์
          - ของขนมจีบ อยู่ที่ หวาน มีรสเปรี้ยว มีความหนืด ไม่เหมือนใคร


2. ข้อมูลการตลาดของสินค้า
          2.1 การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และการผลิต ในปัจจุบัน คือ
มีร้านค้า-ที่ทำการ ชื่อ ร้านขนมจีบปากน้ำโพ
รับจ้างผลิต/ขายส่งให้แก่ ขนมจีบ ทำเอง , ซาลาเปา รับมาจากร้านทับหลี

2.2 ราคาจำหน่าย
          ราคาขายปลีก  ราคา ขนมจีบ 20 บาท / 8 ลูก ราคา 
                                            ซาลาเปา 10 บาท / 1 ลูก - ใส้หมูสับ
                                                                                     - ใส้หมูแดง
                                                                                     - ใส้ครีม
                                                                                     - ใส้ถั่วดำ
                                                                                     - ใส้สังขยา
( มีโครงการจะเพิ่ม ฮะเก๋า และ จีบกุ้ง )


3. ปัจจุบันสภาพ/ปัญหาที่เกิดขึ้น/ความต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์
          3.1 สภาพปัจจุบัน/ ปัญหาที่เกิดขึ้น/อุปสรรคที่พบปัจจุบัน คือ
- ปัญหาพื้นที่ของร้านคับแคบไปนิดนึง 
- รูปแบบของถุงพลาสติกมีปัญหาในเรื่องของการคงสภาพสินค้า เมื่อเกิดการระเหยของไอน้ำ
- น้ำจิ้มที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์พลาติกมัดยางทำให้เลอะเทอะ

          3.2 ผลิตภัณฑ์คู่แข่งทางการค้าในพื้นที่ คือ  - 

          3.3 ความต้องการในการออกแบบพัฒนา ผลิตภัณฑ์เดิม /สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่/ บรรจุภัณฑ์เดิม /รูปแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ กราฟิกอัตลักษณ์ เช่น โลโก้ ภาพประกอบ การโฆษณา ฯลฯ คือ
          - โลโก้ร้าน บรรจุภัณฑ์ของ ขนมจีบมีความต้องการเป็นถ้วยกระดาษ 
          - ส่วนกล่องสำหรับใส่ซาลาเปาต้องการเป็นกล่อง และมีความแตกต่างจากบรรจุภัณฑ์ใส่ซาลาเปาทั่วไป 
          - ถ้าเป็นไปอยาก มียูนิฟอร์มของร้านค้า ที่มีเสื้อและผ้ากันเปื้อน เน้นสีส้มเป็นหลัก


บรรจุภัณฑ์ที่มอบให้ทีมงาน เพื่อทำการศึกษา วิเคราะห์ วิพากษ์ วิจารณ์ และศึกษาเป็นต้นแบบ          วัสดุภาชนะ 
                    - ถุงพลาสติกเย็นขุ่น , ถุงร้อน (PP) ขนาด 8x5 นิ้ว
                    - ถุงใส่น้ำจิ้ม ถุงร้อน (PP) ขนาด 4x6 นิ้ว
                    - ไม้แหลม
                    - ยางมัด
                    - ถุงหูหิ้วใส เนื้อ (PP)


ชื่อผู้บันทึก  :  ณัฐณิชา อัครเดชะนันท์ , กวินลักษณ์ กิติกรเศรษฐ์ , ปราณันต์ ปานชนะ
วันที่  :  28 มิถุนายน 2556ลงชื่อ  :  กวินลักษณ์ กิติกรเศรษฐ์ 
ชื่อผู้ให้สัมภาษณ์/ข้อมูล  :  นางสาวมยุรา นินรัตน์ , นายชัยวัฒน์ นิ่มฝัก
วันที่  :  28 มิถุนายน 2556


          แบบบันทึกข้อมูล/อ้างอิงบุคคล/ใส่ภาพด้าน-มุมมองด้านต่างๆแบบ 360 องศา ของผลิตภัณฑ์สินค้า/
บรรจุภัณฑ์เดิมที่มี/วาดแผนที่ตั้งสถานประกอบการ/สำนักงานขาย/สถานที่จัดจำหน่าย และหรือแนวคิด-ความต้องการพัฒนา-ให้เป็นโจทย์เพื่อการออกแบบพัฒนา ศึกษา วิเคราะห์และการนำเสนอ


ร้านหน้า  ขนมจีบปากน้ำโพ
ร้านหน้า  ขนมจีบปากน้ำโพ
สินค้าหลักของร้าน  ขนมจีบ
สินค้า ซาลาเปา


แบบสอบถามการสำรวจความพึงพอใจ ของผู้บริการ 30 คน ร้านขนมจีบปากน้ำโพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...